Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

VTC, SCTV, K+, VTVcab "trúng đậm" nhờ World Cup

World Cup 2014 đã khép lại, tất cả các doanh nghiệp truyền hình trả tiền được hỏi đều cho biết, việc phát triển thuê bao truyền hình vượt quá sự mong đợi của họ nhờ sự kiện bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này. Có nhà đài còn tuyên bố đạt mức tăng thuê bao từ 150 - 200% so với tháng trước đó.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng (bên phải) tặng bộ đầu thu truyền hình vệ tinh VTC cho các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên Đảo Trường Sa. Ảnh: T.B
Trước và trong kỳ World Cup 2014, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình đua nhau tung ra các gói khuyến mãi hấp dẫn ăn theo World Cup. Ngay khi sự kiện này kết thúc, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình được hỏi đều chia sẻ, tháng diễn ra sự kiện World Cup 2014 được coi là một thời điểm đáng mừng cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền.
Ông Phan Minh Thế, Phó giám đốc Công ty VTC Dịch vụ truyền hình số (VTC Digital) cho biết, VTC Digital đã chuẩn bị sẵn sàng một đợt hàng lớn để cung cấp trong tháng diễn ra World Cup. Đồng thời tăng cường các hình thức quảng bá dịch vụ trên các kênh truyền thông, các kênh online và Facebook, tăng cường chăm sóc khách hàng. Nhờ có sự đón đầu thị trường nên dịch vụ truyền hình số vệ tinh của VTC đã bán hàng vượt kế hoạch đề ra. Số lượng thuê bao phát triển mới và thuê bao gia hạn dịch vụ tăng đột biến trong tháng vừa qua. Đặc biệt, thuê bao dịch vụ HD đã gia tăng số lượng gia hạn, từ đó giảm tỷ lệ rời mạng xuống còn 20% (tỷ lệ này hồi cuối năm 2013 là 30%).
Ngay trước khi World Cup khởi tranh, VTC Digital đã triển khai lắp đặt tặng các chiến sỹ ngoài đảo Trường Sa 70 bộ đầu thu truyền hình số vệ tinh HD và SD.
Bà Nguyễn Thị Lan Dung, Phó Giám đốc kinh doanh Truyền hình cáp SCTV chi nhánh Hà Nội cho biết, tại khu vực phía Bắc, lượng thuê bao trong tháng 7/2014 tăng đáng kể so với các tháng trước. Cụ thể, tăng khoảng 170% so với tháng 6/2014 và tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Sở dĩ thuê bao truyền hình cáp SCTV tăng đột biến trong thời gian diễn ra sự kiện World Cup 2014 là do tại Hà Nội SCTV đã tung ra chính sách khuyến mại hấp dẫn chưa từng có. Khách hàng của SCTV tại Hà Nội được trang bị miễn phí đầu thu kỹ thuật số HD hoặc SD với số lượng không giới hạn. Trong 12 tháng đầu tiên, khách hàng sẽ được hưởng mức phí thuê bao khuyến mại: Gói HD là 80.000 đồng/đầu thu thứ nhất, từ đầu thu thứ hai trở đi là 49.000 đồng/đầu thu HD. Gói dịch vụ SD là 65.000 đồng/đầu thu thứ nhất, từ đầu thu thứ hai trở đi là 22.000 đồng/đầu thu SD. Với chương trình khuyến mại hấp dẫn này, SCTV đã thu hút một lượng thuê bao lớn từ các nhà mạng khác.
Ông Jacques-Aymar de Roquefeuil, Phó Tổng giám đốc của K+ cũng cho biết, trong dịp World Cup, K+  có chương trình ưu đãi giảm giá cho các thuê bao mới đăng ký K+ và kết quả kinh doanh của K+ rất tốt. Tuy ông Jacques-Aymar de Roquefeuil không tiết lộ những con số cụ thể với lý do bảo mật trong kinh doanh nhưng ông khẳng định "mức tăng trưởng thuê bao K+ vượt trên kỳ vọng của chúng tôi".
Ông Jacques-Aymar de Roquefeuil còn nói, World Cup chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng và bốn năm mới có một lần, với sự tham gia của các đội tuyển quốc gia nên sự kiện này có sức hấp dẫn với hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới không chỉ người hâm mộ Việt Nam. Đây là thời điểm mang đến cơ hội cho tất cả các doanh nghiệp.
Đại diện Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) cũng cho hay, xác định World Cup là thời điểm quan trọng để phát triển thuê bao, đặc biệt là thuê bao dịch vụ truyền hình HD. Cho nên ngay tại thời điểm VTV công bố bản quyền World Cup 2014, VTVcab đã nhanh chóng tung ra cơ hội thưởng thức World Cup chất lượng HD tới khán giả với chính sách trang bị miễn phí trọn bộ đầu thu HD đến từng hộ gia đình trên toàn quốc. Trong hơn 1 tháng diễn ra chương trình khuyến mãi, có thời điểm đầu thu HD của VTVcab ở tình trạng khan hàng, nhưng ngay sau đó VTVcab đã kịp thời bổ sung để đáp ứng nhu cầu lắp đặt của khách hàng.
Trong kỳ World Cup 2014, thuê bao HD của VTVcab trên toàn quốc đạt tăng trưởng kỷ lục ở mức 100% kế hoạch đề ra, riêng tại Hà Nội VTVcab đạt 150% so với kế hoạch. Nhờ tăng trưởng mạnh thuê bao trong dịp này nên tổng số lượng thuê bao HD của VTVcab trong 6 tháng đầu năm 2014 tăng 225% so với cả năm 2013.
Ông Phan Minh Thế cho rằng, cạnh tranh trên thị trường truyền hình ngày càng khốc liệt khi các đối thủ đua nhau nâng cao chất lượng dịch vụ, hạ giá bán sản phẩm đầu thu, tặng đầu thu. Chính sách giá thấp để phát triển thuê bao, thậm chí bán dưới giá vốn của các đối thủ đã gây không ít khó khăn cho việc phát triển sản phẩm, dịch vụ của VTC. Bên cạnh đó, đầu thu lậu giá rẻ tràn vào thị trường, sự bùng nổ về công nghệ truyền hình IPTV, OTT cũng là những thách thức rất lớn cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình nói chung trong đó có VTC.
M.Q

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét