Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

SCTV hoàn tất cấp đầu thu số cho 20.000 tivi thu sóng analog "lậu"

Tính đến ngày 16/7, SCTV đã hoàn tất chuyển đổi cho hơn 20.000 tivi đang thu sóng analog "lậu" sang sử dụng dịch vụ truyền hình số tại Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Oai. Việc chuyển đổi này hoàn thành sớm hơn 15 ngày so với yêu cầu của Bộ TT&TT.

SCTV đang thực hiện chương trình tặng đầu thu không giới hạn cho các khách hàng ở Hà Nội.
Bà Nguyễn Thị Lan Dung, Phó Giám đốc kinh doanh của truyền hình cáp SCTV chi nhánh Hà Nội cho biết, đến ngày 16/7, SCTV đã hoàn tất việc chuyển đổi 20.000 tivi của các thuê bao analog sang sử dụng dịch vụ truyền hình kỹ thuật số tại các địa bàn Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Oai. Việc chuyển đổi này đã hoàn thành trước 15 ngày so với yêu cầu của Bộ TT&TT.
Hồi cuối tháng 6, SCTV đã bị Bộ TT&TT buộc phải ngừng phát tín hiệu truyền hình analog tại Hà Nội từ 1/8/2014. Điều này ít nhiều có ảnh hưởng tới hàng chục ngàn thuê bao đang sử dụng truyền hình analog cũng như thu xem miễn phí tín hiệu analog ở Hà Nội. Vào cuối tháng 5, SCTV cũng gửi bản cam kết lên Bộ TT&TT và Sở TT&TT Hà Nội, trong đó nêu rõ SCTV đã ngừng cung cấp mới dịch vụ truyền hình analog ở Hà Nội, đồng thời tập trung mọi nguồn lực để chuyển đổi cho khách hàng đang sử dụng truyền hình analog sang truyền hình số trước ngày 31/7/2014.
SCTV đã chi 26 tỷ đồng cho việc chuyển đổi từ dịch vụ analog sang dịch vụ truyền hình số cho khách hàng. Khách hàng tại Hà Nội đang dùng dịch vụ analog sẽ được trang bị miễn phí đầu thu kỹ thuật số cho toàn bộ các tivi trong gia đình. Mỗi hộ gia đình có bao nhiêu tivi sẽ được trang bị đủ bấy nhiêu đầu thu kỹ thuật số.
Đồng thời, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình số (nhưng dùng thêm một số tivi để thu miễn phí tín hiệu analog), từ 1/7/2014 SCTV đã thực hiện trang bị miễn phí đầu thu truyền hình số theo nhu cầu sử dụng của khách hàng, trong gia đình có bao nhiêu tivi sẽ được trang bị đủ đầu thu kỹ thuật số. SCTV đang áp dụng ở Hà Nội giá thuê bao dịch vụ HD cho tivi thứ nhất là 80.000 đồng/tháng; từ tivi thứ hai trở đi khách hàng đóng thêm 49.000 đồng/đầu thu HD; giá thuê bao dịch vụ SD là 65.000 đồng/tháng, từ tivi thứ hai trở đi khách hàng đóng thêm 22.000 đồng/đầu thu SD. Nhờ có chính sách này mà rất nhiều hộ gia đình đang dùng dịch vụ truyền hình số của SCTV đã lắp đặt thêm đầu thu thứ 2, thứ 3 cho các tivi trong gia đình.
Gần đây trên truyền thông có một số ý kiến cho rằng: một số khách hàng đang dùng dịch vụ truyền hình analog của SCTV không thích chuyển sang dịch vụ kỹ thuật số do phải thay đổi thiết bị thu và tăng thêm cước phí.
Tuy nhiên, bà Lan Dung cho hay: "Các ý kiến trên là không có căn cứ và SCTV nhận được phản hồi rất tốt của khách hàng trong suốt thời gian qua. Từ cuối tháng 5, SCTV đã cử nhân viên tiến hành trao đổi với khách hàng đang sử dụng dịch vụ analog để thỏa thuận chuyển đổi sang sử dụng dịch vụ truyền hình số. Và các khách hàng đều đồng ý chuyển đổi dịch vụ nên SCTV đã gặp nhiều thuận lợi và hoàn thành trước thời hạn".
SCTV đang nỗ lực thực hiện đúng theo lộ trình số hóa của Chính phủ. Gần đây, SCTV đã liên tục đưa ra các chính sách ưu đãi hấp dẫn cho các khách hàng dùng trọn gói các dịch vụ do SCTV cung cấp. Riêng tại Hà Nội, SCTV áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt: thuê bao dùng dịch vụ trọn gói truyền hình và Internet có thể tiết kiện đến 40% chi phí so với sử dụng các dịch vụ riêng lẻ. Cước trọn gói truyền hình HD + Internet tốc độ cao với mức giá thấp: 190.000 đồng/tháng cho gói 2.5 Mbps và 240.000 đồng/tháng cho gói tốc độ 4 Mbps.
M.Q
Nguồn:http://ictnews.vn/vien-thong/so-hoa-truyen-hinh/sctv-hoan-tat-cap-dau-thu-so-cho-20-000-tivi-thu-song-analog-lau-118345.ict

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét